เรื่องการศึกษาความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนแบบ KWL – Plusดูเพิ่มเติม
เรื่องการศึกษาความสามารถอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรียนร่วม จากการจัดการเรียนรู้การอ่านตามรูปแบบการสอนที่เป็นสากล (Universal Design of Instruction)ดูเพิ่มเติม
เรื่องการศึกษาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรูปแบบการสอน CIRCดูเพิ่มเติม
เรื่องการศึกษาความสามารถและการรับรู้ความสามารถของตนเองในการดูแลช่วยเหลือด้านการอ่านและการเขียนคำแก่นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ จากการใช้โปรแกรมส่งเสริมความสามารถของผู้ปกครองในการดูแลช่วยเหลดูเพิ่มเติม
เรื่องผลการใช้สื่อประสมที่ใช้หลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานในการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ดูเพิ่มเติม
เรื่องการศึกษาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความร่วมมือในการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนด้วยการแก้ปัญหาแบบ IDEALดูเพิ่มเติม
เรื่องการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการสอนโดยใช้เทคนิค Jigsaw กับเทคนิคการสอนอ่านตามปกติดูเพิ่มเติม
เรื่องการศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความสามารถในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้เทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบร่วมกับการบริหารสมองดูเพิ่มเติม
เรื่องการศึกษาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากการสอนโดยรูปแบบการพัฒนาการอ่านแบบมีส่วนร่วมดูเพิ่มเติม
เรื่องการพัฒนาความสามารถและเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่องการอ่านสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปราสาทวิทยาคม อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมาดูเพิ่มเติม